fbpx

เที่ยวไต้หวัน Day 02 : รีวิว Sun Moon Lake ทะเลสาบสุริยันจันทรา

เที่ยวไต้หวัน Day 02 : รีวิว Sun Moon Lake ทะเลสาบสุริยันจันทรา

รีวิว Sun Moon Lakeรีวิว Sun Moon LakeDay 02 : เช้าวันนี้ ลุงเด้ง ป้าไก่ พักอยู่ Tan Hui Hotel เป็นโรงแรมขนาดเล็ก ตั้งอยู่ใน Sun Moon Lake  ( ทะเลสาบสุริยันจันทรา ) จองมาในราคา 2,620 บาทเท่านั้น อยู่ในศูนย์กลางเดินรถ และเรือ ใกล้ท่าเรือ Shuishe Pire ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ไปมาสะดวกช่องทางการจอง : https://goo.gl/chBFBu

จุดประสงค์ของรีวิวนี้คือ ตั้งใจจะ รีวิว Sun Moon Lake  ( ทะเลสาบสุริยันจันทรา ) จุดสำคัญ 1 วันเต็มๆ ว่าเราสามารถไปเที่ยวอะไรได้บ้าง จะได้เป็นแนวทางให้เพื่อนๆ ได้วางแผนการเดินทางง่ายขึ้น

รีวิว Sun Moon Lakeรีวิว Sun Moon Lake  ( ทะเลสาบสุริยันจันทรา ) และที่พัก

อาหารเช้าของโรงแรม Tan Hui Hotel อยากได้ขาดหวังอะไรมาก เพราะค่าห้องก็แต่ 2,620 บาท มีให้กินพออิ่ม แล้วไปหาอย่างอื่นกินต่อดีกว่า 555

ล่องเรือทะเลสาบสุริยันจันทราข้อดีที่พักโรงแรมนี้คือ เยื้องๆ กับโรงแรมที่ตั้งของท่าเรือ Shuishe Pire

ทะเลสาบสุริยันจันทรา จุดที่เราจะนำคูปองที่เราซื้อมาจากเมื่อวานนำมาแลกเป็นตั๋วโดยสารเรือ

ทะเลสาบสุริยันจันทราล่องเรือทะเลสาบสุริยันจันทรา

เรานำบัตรนี้ไปขึ้นเรือได้เลย จะมีเรือจอดอยู่หลายลำ ให้ถามพนักงานด้วยว่าบัตรในนี้ต้องขึ้นเรือที่ท่าจอดเรือหมายเลขอะไร

ล่องเรือทะเลสาบสุริยันจันทราบรรยากาศที่ท่าเรือ Shuishe Pire

รีวิว Sun Moon Lakeล่องเรือทะเลสาบสุริยันจันทรา : เรือโดยสาร รับ-ส่ง ระหว่าง ท่าเรือ นั่งกี่รอบก็ได้ตลอด 1 วัน โดยเรือจะวิ่งจาก Shuishe Pire -> Xuanguang Pier -> Ita Thao Pier

ล่องเรือทะเลสาบสุริยันจันทราShuishe Pire : ท่าเรือนี้ ใกล้กับ จุดขึ้น - ลง รถจากเมืองไถจง (Taichung) และ ใกล้ที่พักของลุงเด้งป้าไก่
Xuanguang Pier : ที่ตั้งของ วัดพระถังซัมจั๋ง (Xuanguang Temple) และร้านไข่ต้มใบชา (อาม่า)
Ita Thao Pier : ที่ตั้งของตลาด Zhulu Market และ Ropeway (Cable Car) Station

เส้นทางการเดินเรือ : Shuishe Pire (1) -> Xuanguang Pier (2) -> Ita Thao Pier (3) แล้วย้อนกลับไปที่ Shuise Pire (1)


เทคนิค ล่องเรือทะเลสาบสุริยันจันทรา

จาก Shuishe Pire (1) -> Xuanguang Pier (2) ทุกคนจะลงที่สถานีนี้ทั้งหมด แต่...ลุงเด้ง ป้าไก่ไม่ลง นั่งต่อไป-> Ita Thao Pier (3) (ทั้งเรือมีแค่ ลุงเด้ง ป้าไก่ ที่นั่งต่อ)

ที่นั่งข้าม ไปลงท่าเรือ Ita Thao Pier เพราะเราต้องการนั่งกระเช้าแบบส่วนตัว เพราะนักท่องเที่ยวยังน้อย (ไปกระจุกตัวอยู่ที่ Xuanguang Pier (2) กันหมด)


ตลาด Zhulu Marketท่าเรือ Ita Thao Pier จากจุดนี้เราจะเดินตามป้ายบอกทาง ไปยัง กระเช้า Ropeway (Cable Car) Station

ล่องเรือทะเลสาบสุริยันจันทราจากท่าเรือ เดินประมาณ 1 กิโลเมตรก็จะถึง Ropeway (Cable Car) Station

ทะเลสาบสุริยันจันทราระหว่าทางเดินช่วงแรกจะเป็นในเมือง เดินไปซักพักจะเป็นทางธรรมชาติ ร่มรื่น ตลอดทางจนถึง Ropeway (Cable Car) Station

ทะเลสาบสุริยันจันทรา

ทะเลสาบสุริยันจันทราตึกนี้เป็นที่ตั้งของ กระเช้า Ropeway (Cable Car) Station

กระเช้า Ropewayกระเช้า Ropeway (Cable Car)

กระเช้า Ropewayทะเลสาบสุริยันจันทรากระเช้า Ropeway (Cable Car)

รามีคูปองอยู่แล้ว ไม่ต้องไปแลกอะไรให้วุ่นวาย เดินขึ้นไปที่สถานีกระเช้าได้เลย แล้วยืนคูปองให้ รอไม่นานก็ได้ขึ้นกระเช้า เนื่องจากเราไปแต่เช้า ก็เลยได้นั่งกระเช้าละ 2 คนทั้งไปและกลับ ( 1 กระเช้า นั่งได้สูงสุด 8 คน ถ้าคนน้อย เราก็บอกเค้าว่า 2 คน พนักงานก็ให้ครับ)

ทะเลสาบสุริยันจันทราสถานีปลายทางของกระเช้าจะมีร้านขายของฝาก ของที่ระลึก เน้นขนม และเครื่องดืมท้องถิ่น ราคาไม่แพงมากซื้อเป็นของฝาก หรือกินเล่นระหว่างเดินทางได้เลย

ทะเลสาบสุริยันจันทราสถานีนี้ยังเป็นที่ตั้งของ Formosan Aboriginal Culture Village ศูนย์การแสดงโชว์ของชาวเขา และคนพื้นถิ่น แต่ลุงเด้งป้าไก่ ไม่ได้เข้า เพราะไม่ได้ซื้อคูปอง และเวลาคงมีไม่พอ เพราะเราจะต้องกลับเข้าเมืองไถจง (Taichung) ภายในเย็นนี้

รีวิว Sun Moon Lake

รีวิว Sun Moon Lakeเพื่อนๆ ที่หิวข้าว แวะกินอาหารกลางวันได้ที่ Ropeway (Cable Car) Station มีอาหารให้เลือกหลายรายการ ราคาไม่แพงมาก หรือจะเดินกลับไปที่ท่าเรือก็จะพบกับตลาด Zhulu Market มีของกินเพียบ

ตลาด Zhulu Marketระหว่างทางก็จะมีร้านขายกุนเชียงไต้หวัน ร้านนี้ใครไป ใครมาก็จะแวะซื้อกันตลอด เพราะเจ้าของร้านมีวิธีเรียกลูกค้าโดยการเอากุนเชียงตีกับเตาย่าง แล้วเกิดไฟลุกขึ้นมาให้ได้ตื่นตาตื่นใจ 555 ขายกันไม้ละ NT$ 35 เหรียญ (3 ไม้ NT$ 100)

ตลาด Zhulu Marketตลาด Zhulu Market

ตลาด Zhulu Marketตลาด Zhulu Market มีร้านขายของที่ระลึก และร้านอาหารอยู่หลายร้าน เป็นตลาดถนนคนเดินใหญ่พอสมควร แต่ส่วนใหญ่จะเน้นขายอาหารและขนม และชานมไข่มุก

ทะเลสาบสุริยันจันทราอิ่มจากอาหารกลางวัน เราก็นั่งเรือจาก จาก Ita Thao Pier (3) แล้วย้อนกลับไปที่ Shuise Pire (1) เพื่อที่จะไปยัง -> Xuanguang Pier (2) ที่เราผ่านมาเมื่อเช้านี้ 

วัดพระถังซัมจั๋งท่าเรือ Xuanguang Pier (2) : ที่ตั้งของวัดพระถังซัมจั๋ง (Xuanguang Temple) และร้านไข่ต้มใบชา (อาม่า) ชื่อดังของ Sun Moon Lake แห่งนี้

วัดพระถังซัมจั๋งวัดพระถังซัมจั๋ง เป็นที่นิยมของนักท่องเทียวเป็นอย่างมาก

วัดพระถังซัมจั๋ง

วัดพระถังซัมจั๋ง

วัดพระถังซัมจั๋งวัดพระถังซัมจั๋ง ตั้งอยู่บนเนินเขาต้องเดินขึ้นมาประมาณ 5 นาที แต่ก็คุ้มค่า เพราะนอกจากจะมาไว้พระแล้วยังได้ชมวิว Sun Moon Lake จากเนินเขาอีกด้วย

ไข่ต้มใบชา อาม่าก่อนกลับ ต้องไม่ลืมแวะชิม ไข่ต้มใบชา Sun Moon Lake  หรือ ไข่ต้มใบชา อาม่า ถือว่าเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของท่าเรือแห่งนี้อาม่าขายมาตั้งแต่สาวๆ ฟองละ NT$13 เหรียญ (2 ฟอง NT$ 25 เหรียญ / 4 ฟอง NT$ 50 เหรียญ) อาม่าจะนำไข่สดมาต้มกับใบชาและเห็ดหอม ความหอมและรสชาติซึมผ่านเข้าไปถึงเนื้อไข่ แค่กัดคำแรกก็อร่อยรู้ได้ทันทีว่านี่คือตำนานไข่ต้มใบชาของ Sun Moon Lake

รีวิว Sun Moon Lakeจบภารกิจ Sun Moon Lake ความจริงยังเที่ยวไม่หมดเลยนะ ถ้าจะให้หมดทุกแห่งคงต้องอยู่อีก 1 คืน แต่... ลุงเด้ง ป้าไก่ต้องเดินทางกลับไปยังเมืองไถจง (Taichung) เพราะมีสถานที่ท่องเทียวอีกหลายแห่งในที่ต้องเดินทางไปเที่ยวชม

รีวิว Sun Moon Lakeลุงเด้ง ป้าไก่ นั่งเรือกลับไปยังท่าเรือ Shuishe Pire รับกระเป๋าที่โรงแรม แล้วไปขึ้นรถที่ Shuishe Visitor Center เพื่อขึ้นรถสาย 6670 ด้านหน้า Shuishe Visitor Center กลับไปที่ HSR Taichung Station

282

283จาก HSR Taichung Station ลุงเด้ง ป้าไก่ นั่งรถเมล์สาย 82 ไปลงที่ Taichung Railway Station คืนนี้ลุงเด้งป้ไก่พักที่ Chance Hotel ซึ่งเดินจากจุดนี้เพียง 3 นาทีเท่านั้น

ที่พัก เมืองไถจงที่พัก เมืองไถจง

โรงแรมที่พักในเมืองไถจง (Taichung) นี่ก็ถูกเหลือเกิน คืนนี้ลุงเด้ง ป้าไก่จองมาในราคา 1,529 เท่านั้น แถมอาหารเช้า ฟรี Wi-Fi  ห้องสะอาด เรียบร้อย จัดว่าดีเกินราคากันเลย ช่องทางการจอง https://goo.gl/HK4Uba 

ที่พัก เมืองไถจงที่พัก เมืองไถจง ที่พัก เมืองไถจงขนาดห้องประมาณ 15 ตารางเมตร ไม่เล็กจนเกินไป เทียบกับราคาพันว่าบาท ได้ขนาดนี้จัดว่าดีเกินคาด ราคานี้รวมอาหารเช้า ฟรี Wi-Fi น้ำวันละ 2 ขวด

ที่พัก เมืองไถจงดูราคากันชัดๆ ตอนนี้ราคาถูกกว่าที่ลุงเด้ง ป้าไก่จองอีกนะครับ ช่องทางการจอง https://goo.gl/HK4Uba 

Feng Chia Night Market

ช่วงค่ำ ลุงเด้ง ป้าไก่นั่ง Taxi ไป เดินเล่นที่ตลาด Feng Chia Night Market ตลาดนี้คนเยอะมากๆ

Feng Chia Night Marketวัยรุ่นเมืองนี้เค้ามาซื้อเสื้อผ้า และเครื่องประดับแฟชั่นกันที่ตลาดนี้เยอะมาก ราคาก็ไม่ได้แพงมาก เสื้อยืด 3 ตัว NT$ 500 เหรียญ (ตัวละประมาณ 180 บาท)

Feng Chia Night Marketแต่สิ่งที่ลุงเด้งป้าไก่ สนใจมากกว่าคือ ของกินที่เยอะ ราคาเริ่มต้นที่ NT$ 30 เหรียญขึ้นไป ถ้าเป็นอาหารทะเล กุ้ง หมึก ปู ราคาเริ่มต้นที่ NT$ 100 เหรียญ (คนไต้หวัน ซื้อแล้วยืนกินหน้าร้าน ไม่นิยมเดินไปกินไป)

Feng Chia Night Marketมื้อค่ำของวันนี้ ลุงเด้ง ป้าไก่มาจบที่ Steak Akaoni เป็นสเต็กในแบบไต้หวัน เสิร์ฟมาในจานร้อน ราคาไม่แพง เสิร์ฟพร้อมเส้น (Tapanyaki Noodle) / เกรวี่พริกไทยดำ หรือเกรวี่หัวหอม / ไข่ออนเซ็น หรือ ไข่ตุ๋น และซุปเดินไปตักเองได้ไม่จำกัด ราคาเริ่มต้นที่  ในภาพลุงเด้งสั่ง Rib eye Steak ราคา NT$ 290 เหรียญ ถ้าเป็นไก่ หรือ หมู ราคาเริ่มต้นที่ NT$ 260 เหรียญ เท่านั้น

 


Day-01 : รีวิว ไทเป -> ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake) https://goo.gl/ujBUeI
Day-02 : รีวิว ทะเลสาบสุริยันจันทรา -> Taichung https://goo.gl/xKXwTD
Day-03 : รีวิว หมู่บ้านสายรุ้ง หมู่บ้านปีศาจซีโถว แห่งเมืองไถจง : https://goo.gl/4BPwMn
Day-04 : รีวิว อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค ตลาดกลางคืนซันสุ่ย : https://goo.gl/9dOM44
Day-05 : รีวิว MITSUI OUTLET PARK สวรรค์ของนักช้อป : https://goo.gl/vVDnJd

tg-logo
สนับสนุนการเดินทางโดย : การบินไทยบินตรงสู่ไทเป ทุกวันๆ ละ 2 เที่ยวบิน
http://www.thaiairways.com/



Leave a comment