fbpx

Tim Ho Wan : สุดยอดติ่มซำ มิชลิน 1 ดาว ในราคาที่คุณเอื้อมถึง

Tim Ho Wan : สุดยอดติ่มซำ มิชลิน 1 ดาว ในราคาที่คุณเอื้อมถึง

Tim Ho Wan ร้านติ่มซำชื่อดัง ที่มีต้นกำเนิดที่ฮ่องกง ด้วยรสชาติความอร่อย จนได้รับการการันตีจาก มิชลินสตาร์ 1 ดาว (เยี่ยมสุดในร้านประเภทเดียวกัน) ราคาไม่แพง ถือเป็นมิชลิน 1 ดาวที่ทุกคนจับต้องได้ โดยขยายแฟรนส์ไชส์ ยกระดับการให้บริการ ไปยังประเทศต่างๆ

ปัจจุบันมีสาขารวมกว่า 20 สาขา ในฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย ไต้หวัน และ ประเทศไทย  และทิมโฮวาน ประเทศไทย มี 4 สาขา Terminal21 อโศก ชั้น 3 / ห้างเกตเวย์ เอกมัย ชั้น M / เดอะสตรีท รัชดา ชั้น B และ Siam Takashimaya ชั้น 4 สะดวกสาขาไหนก็ไปที่นั่นได้เลย

 

วันนี้ลุงเด้ง ป้าไก่มาที่สาขา Terminal 21 อโศก ร้านอยู่ชั้น 3 เข้ามาในห้าง ขึ้นบันไดเลื่อนตัวยาวที่สุด ก็ถึงหน้าร้านได้เลย

 

ซาลาเปาอบไส้หมูแดง 120 บาท เมนูแรกที่แนะนำว่า “ต้องสั่ง” เพราะเป็นเมนูสร้างชื่อ และขายดีที่สุดของร้าน

1 ชุดเสิร์ฟมา 3 ลูก ซาลาเปาอบ เนื้อแป้งข้างนอกกรุบกรอบ หวาน  ไส้หมูแดงข้างในนุ่ม ฉ่ำ อร่อยเข้ากันที่สุด เมนูนี้มาทุกครั้ง ต้องสั่งทุกครั้งจริงๆ แถมสั่งกลับบ้านด้วยอีกต่างหาก

 

ฮะเก๋ากุ้ง 130 บาท เนื้อแป้ง เหนียวนุ่ม ไส้กุ้งเต็มคำ ให้มา 4 ลูกใหญ่ๆ ทานตอนร้อนๆฟินมาก

 

ข้าวหน้าไก่ กุนเชียง และเห็ด 130 บาท เมนูนี้ ตอนเสิร์ฟ พนักงานจะราดน้ำซอสลงไป น้ำซอสอร่อยมาก เนื้อไก่นุ่ม น้ำซอส ข้าวและเห็ดเข้ากัน กุนเชียงไม่เหมือนที่ไทยนะ จะมีกลิ่นและรสชาติเฉพาะ

 

ก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูแดง 130 บาท แป้งก๋วยเตี๋ยวหลอดนุ่ม หมูแดงฉ่ำ ราดซอสสูตรพิเศษของทางร้าน เป็นอีกหนึ่งเมนูที่แนะนำ

 

ก๋วยเตี๋ยวหลอดเห็ดรวม 120 บาท เมนูใหม่ แป้งนุ่ม ซอสราดอร่อย ไส้เห็ดรวมเข้ากันได้ดีกับแป้ง

 

มาไล่โก๊ว 80 บาท เป็นขนมนึ่งของจีนมาเล หน้าตาอาจจะคล้ายๆขนมถ้วยฟู แต่รสชาติอร่อยมาก โดยเฉพาะเมนูนี้ที่ Tim Ho Wan เขามีสูตรเฉพาะ โดยใช้เวลาทำ 3 วัน กว่าจะขั้นตอนการผสมแป้ง และหมักแป้งให้ขึ้นฟูตามธรรมชาติ ปราศจากผงฟูใดๆ ก็ใช้เวลา 3 วันเต็มๆเชียวหละ เนื้อขนมนุ่ม ชุ่มฉ่ำมากๆ เมนูนี้แนะนำลองสั่งมาทานดูนะ เพราะขนมโบราณแบบนี้ หาทานยาก

 

ขนมจีบหมูและกุ้ง 120 บาท เป็นอีกหนึ่งเมนูสามัญ ที่ร้านติ่มซำจะต้องมี ขนมจีบที่นี่ลูกใหญ่ ไม่แห้ง มีความชุ่มฉ่ำของไส้ อัดเนื้อหมูผสมกุ้งมาเต็มๆ ประดับเม็ดเก๋ากี้เพิ่มความโดดเด่น

 

ฟองเต้าหู้ห่อหมูและกุ้งนึ่ง 120 บาท  ฟองเต้าหู้นุ่ม ห่อด้วยไส้หมูและกุ้งเต็มๆคำ น้ำซอสอร่อยกลมกล่อม

 

เกี๊ยวหมูราดซอสพริก 120 บาท เมนูใหม่ของทางร้าน เกี๊ยวลูกโตๆ ไส้หมู่นุ่มๆ ในซอสพริก ที่มีความเปรี้ยว เผ็ดเล็กๆ ทานแล้วสดชื่น เป็นเมนูแก้เลี่ยนได้เป็นอย่างดี

 

ปอเปี๊ยะไก่เส้นและเห็ดหอม 120 บาท  ตัวแป้งปอเปี๊ยะทอดมากรอบ ไส้เป็นไก่เส้นกับเห็ดหอมปรุงรสได้เข้ากันสุดๆ

 

เผือกทอดไก่ทรงเครื่อง 120 บาท เมนูจะเป็นเผือกเอาไปทอดจนขึ้นฟู สอดไส้ด้วยเนื้อเผือก และไก่ปรุงรส อร่อยกลมกล่อม และหอมเผือกมากๆ

 

ข้าวเหนียวห่อใบบัว 150 บาท ลูกใหญ่มาก ก้อนเดียวอิ่มแน่นอน ข้าวเหนียวผัดกับซอส มีเนื้อไก่ปรุงรส เห็ดหอม และกุนเชียงตับชิ้นเล็กๆ  เมนูนี้เป็นหนึ่งในอาหารโบราณของจีน เพราะใบบัวใหญ่และมีกลิ่นหอม  จึงเอาใบบัวมาห่อข้าวและนึ่ง จะทำให้ข้าวมีความหอมและฉ่ำ

 

เห็ดเป๋าฮื้อผักนึ่ง 140 บาท อีกหนึ่งเมนูใหม่ของทางร้าน เห็ดเป๋าฮื้อที่เต็มไปด้วยสรรพคุณบำรุงร่างกาย และผักไต้หวันคัดพิเศษ ราดด้วยซอสเป๋าฮื้อสูตรพิเศษของทางร้าน

 

ข้าวผัดซอส XO 150 บาท ข้าวหอม ไข่ หมูแดง และกุนเชียงนำเข้า นำมาผัดกับซอส XO จนหอมและเข้าเนื้อ อีกหนึ่งเมนูใหม่ที่ต้องลอง

 

วุ้นไกวฟ้า 70 บาท เมนูขนมหวาน ที่เสิร์ฟในร้านทิมโฮวาน วุ้นใบชาดอกหอมหมื่นลี้ และเม็ดเก๋ากี้ มีขายตามภัตราคารหรูในฮ่องกง ที่เห็นเป็นเหมือนเกสรดอกไม้คือดอกหอมหมื่นลี้ เม็ดสีแดงคือเก๋ากี้ ว่ากันว่า กลิ่นหอมของดอกหอมหมื่นลี้ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและหายเหนื่อย เก๋ากี้ช่วยบำรุงสายตา นอกจากเป็นเมนูของหวานให้ความสดชื่น ยังดีต่อร่างกายอีกด้วย

 

นมสดทอด 100 บาท เป็นอีกหนึ่งเมนูของหวาน ของทานเล่นที่น่าสนใจ นมสดทอดกรอบนอก นุ่มเนียนข้างใน หวานกำลังพอดี ใครมาก็ลองสั่งทานกันได้นะ

 

วุ้นอโลเก็กฮวย 100 บาท เมนูของหวานใหม่ของทางร้าน

 

สาคูมะม่วงส้มโอ 90 บาท เมนูของหวานยอดฮิตของฮ่องกง และสิงคโปร์ เพราะความหอมหวาน อมเปรี้ยว ชื่นใจของมะม่วงสด นำไปปั่นจนเนื้อเนียน ในสาคูนุ่มหนึบ เนื้อมะม่วงสุก เกล็ดส้มโอ เป็นเมนูที่สดชื่นมากๆ ใครชอบทานมะม่วง ห้ามพลาด!!

 

และยังมีอีกหลายเมนูติ่มซำระดับ 1 ดาว มิชลินสตาร์ ที่อยากให้ไปลองกัน

ร้าน Tim Ho Wan 4 สาขา

- สาขา Terminal 21 อโศก ชั้น 3

- สาขา Gateway เอกมัย ชั้น M

- สาขา The Street รัชดา ชั้น B

- สาขา Siam Takashimaya ชั้น 4

FB: https://www.facebook.com/TimHoWanTH/




Leave a comment