fbpx

โซยางคัง Soyanggang Sky Walk เมือง ชุนชอน

โซยางคัง Soyanggang Sky Walk เมือง ชุนชอน

เที่ยวชุนชอน โซยางคัง สะพานกระจกใส

โซยางคัง Soyanggang Sky Walk เมือง ชุนชอน
เดินเล่นบน สะพานกระจกใส ยาวที่สุดในเกาหลี

สะพานโซยางคังเที่ยวชุนชอน สะดวกที่สุด ลุงเด้งป้าไก่ ใช้บริการ Tourist Taxi สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นหน่วยงานของภาครัฐ ราคาไม่แพง บริการดี และสะดวกสบายทีสุด ค่าใช้จ่าย 50,000 วอน / Taxi 1 คัน สำหรับ 3 ชั่วโมงแรก (ภาครัฐออกให้ 30,000 วอน นักท่องเที่ยวจ่ายเอง 20,000 วอน) เมืองชุนชอนนี้ เป็นเมืองอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโซล

กด Subscribe รวมคลิปท่องเที่ยวช่อง YouTube ลุงเด้ง ป้าไก่ กินเที่ยวทั่วโลก ได้ที่นี่

Tourist Taxi Chuncheonลุงเด้งป้าไก่ จ่ายไปแค่ 20,000 วอนเท่านั้น  เที่ยวเน้นเฉพาะที่สำคัญๆ แล้วส่งเราที่ Chuncheon Myeongdong Dakgalbi Street เป็นอันจบบริการของ Taxi จากนั้น ลุงเด้งป้าไก่ ก็เดินเล่น ช้อปปิ้ง และ ปิดท้ายด้วยการกิน ทัคคัลบี้ จนถึงเย็น แล้วเรียก Taxi ไปส่งที่สถานี Chuncheon Station นั่งแค่ 10 นาทีก็ถึงแล้ว ค่าใช้จ่าย 3300 วอน (ประมาณ 100 บาท) จากนั้นก็นั่งรถไฟกลับกรุงโซล เที่ยวง่ายๆ สนุกๆ ที่เมืองชุนชอน

Soyanggang Sky Walkสะพานกระจกใส หรือ สะพานโซยางคัง ( บ้างก็ออกเสียงว่า ซุยังคัง )  Soyanggang Sky Walk เมืองชุนชอน จังหวัด คังวอนโด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกที่ Tourist Taxi พาลุงเด้งป้าไก่ มาเที่ยวครับ นั่งมา 15 นาทีก็ถึงแล้ว .... ส่งเราลงตรงไหน ก็กลับมาขึ้นที่นั้นครับ

สะพานโซยางคังสะพานกระจกใส แห่งนี้ ยาวที่สุดในเกาหลีใต้ มีค่าเข้าชม หรือ ค่าเดินเล่น คนละ 2,000 วอน ซึ่งก็ถูกมาก ประมาณ 60 บาทเท่านั้น แต่... เงินที่เราเสียไป เราจะได้คูปอง มูลค่า 2000 วอน กลับมาไว้ซื้อ ขนม นม เนย หรือ น้ำดื่มได้ ... มองอีกมุมคือ ไม่เสียค่าใช้จ่ายนั้นแหละ 555

เที่ยวชุนชอนSky Walk กระจกใส ทุกแห่ง เราต้องสวมถุงผ้าหุ้มรองเท้า เพื่อที่เวลาเดินกระจกใสจะได้ไม่เป็นรอย หรือถ้าบางคนใส่ส้นสูง อาจจะไปทำให้กระจกเป็นรอยขีดข่วนได้

Soyanggang Sky Walk สะพานแห่งนี้ก่อสร้างเสร็จ ปี 2016 และเปิดตัวว่าเป็น สะพานกระจกใส Soyanggang Sky Walk ที่มีความยาวทีสุดในเกาหลีใต้ มีความยาว 156 เมตร ตั้งอยู่เหนือทะเลสาบเอียมโฮ (Uiamho Lake)

โซยางคังTaxi ของเราจอดอยู่ริมถนนนี่แหละครับ ริมทางเดินเป็นสวนดอกไม้ปลูกไปตลอดทาง จากจุดนี้ เราจะเป็นสะพานทอดยาวไปบนทะเลสาบ

สะพานกระจกใสหลังจากที่ซื้อตั๋ว สวมถุงหุ้มรองเท้า เราก็เดินเข้ามาที่สะพานได้เลยครับ ... สะพานไม่สูงมากนะครับ คนกลัวความสูงมาเดินได้สบายๆ แต่อาจจะมีเสียวๆ บ้าง เพราะ พื้นเป็นกระจกใส ทั้งหมด

สะพานโซยางคังกระจกใสๆ ประมาณนี้ครับ ยาวๆ ไปตลอดทาง ด้านปลายสุด จะเป็นลานกระจกใส ไว้เดินชมวิวรอบทะเลสาบ

Soyanggang Sky Walkจุดนี้คือปลายทาง ที่เป็นลานชมวิว ตรงกลางเป็นกระจกใส บางคนก็ไม่กล้าเดินกันนะครับ ต้องดึงๆ ดันๆ กันเลย

โซยางคังวิวรอบๆ สะพาน ด้านหนึ่งเป็นตัวเมือง อีกด้านเป็นวิวธรรมชาติ

เที่ยวชุนชอนทะเลสาบแห่งนี้มีบริการเช่าเรือถีบ ให้นักท่องเที่ยวด้วยนะ... มีนักท่องเที่ยวใช้บริการเยอะเหมือนกันนะ

Soyanggang Sky Walkเมือง ชุนชอน แห่งนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ยังมีไม่มาก เห็นมีทัวร์ไทยมาบ้าง แต่ก็ไม่มาก ส่วนมากเป็นคนเกาหลีที่มาจากเมืองอื่นกันซะมากกว่า

สะพานโซยางคังคนเกาหลี... ถ้าเป็นวันหยุด เราจะเห็น พ่อแม่ จูงลูกมาเที่ยวกันเยอะมาก ... นี่ก็ครอบครัวเกาหลีทั้งนั้น น่ารักดีครับ

โซยางคังอนุสาวรีย์ปลาซูการี คนไทยเรียก "ปลากุ้ย" : ฝรั่งเรียก Mandarin fish เป็นปลาที่มีชื่อเสียงในเมืองนี้ครับ

Soyang gang Virgin Girlรูปปั้นหญิงสาว Soyang gang Virgin Girl สัญลักษ์ของทะเลสาบแห่งนี้ ได้รับรงบันดาลใจจากเพลงพื่นบ้านของเกาหลี ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเด็กสาวที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านนี้ มายืนรอคนรักที่จากเธอไป The statue is based on the song “Soyanggang Cheonyeo,”

ลุงเด้งป้าไก่ สะพานโซยางคังมาถึงแล้ว ... ถ่ายรูปคู่เก็บไว้เป็นที่ระลึกกันครับ ว่า ลุงเด้งป้าไก่ มาถึงแล้ว โซยางคัง Soyanggang Sky Walk เมือง ชุนชอน

ชุนชอน ตั้งอยู่ใน จ.คังวอนโด ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโซล และที่เมืองนี้ ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่น่าสนใจ ติดตามชมได้จากรีวิวด้านล่างนี้เลยครับ

  1. โซยางคัง Soyanggang Sky Walk สะพานกระจกใส ยาวที่สุดในเกาหลี
  2. หมู่บ้านวรรณกรรม คิม ยู จอง
  3. Animation Museum & Robot Studio
  4. Chuncheon Bonga Dakgalbi ไก่ย่าง 3 สี เตาถ่าน อร่อยมากๆ
  5. ทัคคาลบี้ เมืองชุนชอน Myeongdong 1Beonji Dakgalbi ถนนทัคคาลบี้

ชื่อสถานที่ : สะพานลอยฟ้า โซยางคัง Soyanggang Sky Walk เมือง ชุนชอน
ที่ตั้ง : 2675 Yeongseo-ro, Geunhwa-dong, Chuncheon, Gangwon-do, South Korea
เวลา : March-October 10:00-21:00 / November-February 10:00-18:00
การเดินทาง : บริการ Tourist Taxi หรือ เดินทาง สถานี Chuncheon ประมาณ 500 เมตร หรือ 15 นาที

สะพานกระจกแก้ว ซุยังคัง Soyanggang Skywalk (소양강 스카이워크)
it is an observatory facilty set up on Uiamho Lake. The walking path, comprised of transparent glass, is 156m long and offers a thrill to tourists as they feel they are walking over the lake

เที่ยวชุนชอน สะพานโซยางคัง Soyanggang Sky Walk
เดินเล่นบน สะพานกระจกใส ยาวที่สุดในเกาหลี

 




Leave a comment