fbpx

Anyang Art Park จุดถ่ายรูป สุดฮิป

Anyang Art Park จุดถ่ายรูป สุดฮิป

Anyang Art Park

Anyang Art Park : อันยาง อาร์ต ปาร์ค สุดฮิป
จุดเช็คอิน ของฮิปส์เตอร์ ใกล้กรุงโซล

Anyang Art Park สวนศิลปะ อันยาง อาร์ต ปาร์ค ( Anyang Art Park  ) ตั้งอยู่ที่ภายในสวนอังยาง เมือง Seoksu-dong ประเทศเกาหลีใต้ เป็นอีกหนึ่งจดเช็คอิน สุดฮิต ของเหล่าฮิปส์เตอร์คนไทยให้ความสนใจเป็นพิเศษ วันที่ลุงเด้งป้าไก่ไป ที่สวนแห่งนี้ มีแต่นักท่องเที่ยวไทย ที่มาเที่ยว มาถ่ายรูป แต่น้องๆ หลายๆ คนพลาด เพราะมาช่วงเย็น เพราะว่า งานศิลปะบางชิ้นปิดตั้งแต่เวลา 18:00 ถ้าเพื่อนๆ จะมาให้เผื่อเวลาถ่ายรูปซัก 2-3 ชั่วโมงนะครับ หรือควรเดินทางมาถึงที่นี่ก่อน 15:00 จะดีที่สุด


กด Subscribe รวมคลิปท่องเที่ยวช่อง YouTube ลุงเด้ง ป้าไก่ กินเที่ยวทั่วโลก ได้ที่นี่

Anyang Art ParkAnyang Art Park มีมุมฮิปๆ ให้ถ่ายรูปเยอะมาก

งานศิลปะในรูปแบบสถาปัตยกรรม และประติมากรรม กว่า 50 กว่าชิ้น ออกแบบโดยนักออกแบบชื่อดังจากทั่วโลก ลุงเด้ง ป้าไก่ ทำภาพประกอบในแผนที่ ชี้ตำแหน่งงานศิลปะเด่นๆ ที่ถ่ายรูปสวย จะได้ไม่เดินหลงทาง เพราะว่า เดินเยอะ ทั้งขึ้นเนิน ขึ้นเขา 555

การเดินทาง : รถไฟ สาย 1 ลงสถานี Gwanak (P146) ทางออก 2 เดินออกจากสถานี เรียกรถแท็กซี่ ราคาไม่เกิน 4,000 วอน (ประมาณ 120 บาท) มา 2 คน หารกัน เหลือ คนละ 60 บาท อย่าคิดนาน ขึ้น Taxi มาเลย ( แล้ว ให้ Taxi ไป ส่งที่ ตำแหน่ง หมายเลข 24 ) ด้านในสุด จากนั้นเราจะเดินย้อนออกมานะครับ

อันยาง อาร์ต ปาร์คTaxi มาส่ง บริเวณนี้ครับ ... ถ้า TAXI นึกไม่ออก เอาภาพนี้ให้ดูเลย ตำแหน่ง หมายเลข 24 เราจะขึ้นไปถ่ายรูปที่ สะพานทางเดินด้านหลังนี้แหละครับ


1. Linear Building Up In The Trees

Anyang Art Parkหมายเลข 24 : Linear Building Up In The Trees
สร้างสรรค์ผลงานโดย Acconci Studio (Vito Acconci) ประเทศ USA

อันยาง อาร์ต ปาร์คผลงานชึ้นนี้เกินจากการตั้งคำถามว่า... "จะเปลี่ยนลานจอดรถที่ไม่เป็นระเบียบให้ดูดีขึ้นได้อย่างไร?"  สุดท้ายก็ออกมาเป็นแบบนี้ครับ กลายเป็นจุดถ่ายรูปสุดฮิตไปเลย

ผลงานชิ้นนี้ โดดเด่นที่สุด มีคนมาถ่ายรูปมากที่สุด เป็นอุโมงสะพานทางเดิน หลังคาด้านบนเป็นโครงสร้างเบา หลังคาคล้ายๆ กับแผน PVC ใส สีฟ้า เวลาถ่ายรูปออกมาแล้วดูสวยแปลกตาดี

จุดถ่ายรูป อันยาง อาร์ต ปาร์คตอนที่ลุงเด้งป้าไก่ มาถึงก็มีนักท่องเที่ยวไทย มาเดินถ่ายรูปกัน 2-3 กลุ่ม ทุกคนก็เน้นมาถ่ายรูปกับเจ้า Linear Building Up In The Trees นี่แหละ

Anyang Art Parkปลายอุโมงสะพานเชื่อมต่อไปยัง ลานจัดกิจกรรม  ที่นั่ง ทางเดิน ทำเป็นรูปคลื่น ไต่ระดับ สวยงามแปลกตา

Anyang Art Parkจุดถ่ายรูป กรุงโซลฝั่งตรงข้ามจะเป็นสนามหญ้า มีพื้นที่ให้คนมาออกกำลังกาย ถ้ามองขึ้นไปบนเนินเขา พบกับ งานศิลปะหมายเลข 25


2. Elements House (Land, Water, Fire, Air)

การเดินทาง Anyang Art Parkหมายเลข 25 : Elements House (Land, Water, Fire, Air)
สร้างสรรค์ผลงานโดย Sami Rintala ประเทศ Finland

รีวิว anyang art parkห้องนี้ จะเป็นห้องที่ยื่นออกมากลางอากาศ ถ้าดูจากภาพก่อนหน้านี้ คือ กล่องสี่เหลียมที่ทาสีเขียวด้านนอก บ้านหลังนี้เปิดให้เข้าชมได้ถึงเวล 18:00

ถ่ายรูปเสร็จแล้ว ถ้าหิว...  ก่อนเดินทางต่อ แวะกินข้าวที่ ร้าน อีคงจกบัล (Egong Jokbal) ขาหมู & หมูสามชั้น ต้มซี่อิ้ว อร่อยไม่แพง ชุดละ 8000 วอน (ประมาณ 240 บาท) อยู่ริมถนนใจกลาง Anyang Art Park หาง่าย รีวิวฉบับเต็ม http://bit.ly/2UYbABi

สวนศิลปะ อันยางหลังจากนั้น ก็เดินย้อนออกมา ที่สะพานนี้ (ดูแผนที่ประกอบด้วยนะครับ) เพื่อที่จะขึ้นไปถ่ายรูปกับ งานศิลปะหมายเลข 9 10 12 และ 18

สวนศิลปะ อันยางจากจุดนี้ ... เดินขึ้นเขากันหน่อยนะครับ ไม่ไกล ประมาณว่า พอรู้สึกหอบ ก็จะถึงแล้ว 555


3. Paper Snake

จุดถ่ายรูป กรุงโซลหมายเลข 8 : Paper Snake
สร้างสรรค์ผลงานโดย Kengo Kuma ประเทศ Japan

โครงสร้างแผ่นโลหะบาง พับเป็นมุมต่างๆ ได้รับแรงบันดาลใจจาก การพับ origami โอริงามิ (ญี่ปุ่น: 折り紙 จากคำว่า โอริ แปลว่า "การพับ" และ กามิ แปลว่า "กระดาษ") เป็นศิลปะในการพับกระดาษ เพื่อสร้างสรรค์รูปทรงหรือวัตถุต่าง ๆ


4. Dimensional Mirror Labyrinth

Anyang Art Parkหมายเลข 9 : Dimensional Mirror Labyrinth
สร้างสรรค์ผลงานโดย Mirror Mirofete ประเทศ Denmark

อันยาง อาร์ต ปาร์คLabyrinth แปลว่า เขาวงกต และนี้คือ เขาวงกต ที่ทำจากแผ่นอลูมิเนียมเงา  สะท้อนเงาของธรรมชาติโดยรอบอย่างต้นไม้ ท้องฟ้า และแสงแดด ปักลงพื้น เป็น วงกลม 3 รอบ จำนวน 115 แท่ง เป็นเสมือนการเดินทางของผู้แสวแสวงบุญจากศาสนาคริสต์ มุ่งหน้าสู่ดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์แห่งพุทธศาสนา

จุดถ่ายรูป Anyang Art Parkวิธีการถ่ายภาพ ก็ต้องหามุมสะท้อน ตัวเราเองในกระจก จะว่าง่าย ก็ง่าย จะว่ายาก ก็ยาก


5. Anyang Crate House-Dedicated to the Lost (Pagoda)

จุดถ่ายรูป Anyang Art Parkหมายเลข 10 : Anyang Crate House-Dedicated to the Lost (Pagoda)
สร้างสรรค์ผลงานโดย Wolfgang Winter & Bert Holt ประเทศ Germany

Anyang Art Parkงานชั้นนี้สร้างจาก ลังส่งเบียร์หลากสีของเยอรมัน นำมาวางซ้อนกัน ผู้สร้างให้ความหมายว่า งานชิ้นนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นตัวแทนของเจดีย์ในศาสนาพุธ ที่เชื่อกันว่าเคยตั้งอยู่ในบริเวณนี้ บอกถึงความ "ความพอเพียง พลังจากธรรมชาติ และความศัทธา"

ลุงเด้ง ป้าไก่งานชิ้นนี้ เปิดให้เข้าชมจนถึง 18:00 เท่านั้น ด้านหน้าจะมีประตูเหล็กกั้นไว้ ถ้ามาหลังเวลา 18:00 ก็ถ่ายภาพได้แต่ภายนอก


6. Anyang Peak Observatory

สวนศิลปะ อันยางหมายเลข 12 : Anyang Peak Observatory
สร้างสรรค์ผลงานโดย MVRDV ประเทศ The Netherlands

Anyang Art Park ผลงานชิ้นนี้ ออกแบบ และก่อสร้างโดย บริษัทสถาปนิกชื่อดัง MVRDV ประเทศเนเธอร์แลนด์ จัดทำขึ้นเป็น หอสังเกตการณ์ Anyang Peak Observatory

รีวิว anyang art parkโครงสร้างตั้งอยู่บนเนินเขา โครงสร้างเป็นทางเดินวน ไต่ระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยมีความสูงทั้งหมด 160 เมตร จัดทำขึ้นเพื่อเป็นหอชมวิว

ลุงเด้ง ป้าไก่วิวสวยๆ จากชั้นบนสุดของ Anyang Peak Observatory มองได้ 360 องศา


7. Re. vol. ver

รีวิว anyang art parkหมายเลข 18 : Re. vol. ver
สร้างสรรค์ผลงานโดย Hermann Maier Neustadt ประเทศ Germany

ผลงานชิ้นนี้ ตั้งอยู่กลางหุบเขา ในจุดที่เคยเป็นที่ตั้งกองทัพญี่ปุ่น เมื่อครั้งเข้ามายึดครองประเทศเกาหลีใต้ และต่อมา จุดนี้ก็ยังเป็นที่ตั้งของกองทัพของสหรัฐหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลงานชิ้นนี้จึงมีชื่อว่า Re. Vol. ver (ปืนรีวอลเวอร์ หรือ ปืนลูกโม่) Smith & Wesson

Anyang Art Parkผลงานชิ้นนี้ นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูป และ POST & Share กันในโลกโซเชียล กันเยอะมาก โครงสร้างของงานชิ้นนี้ ยังคงเป็นแบบโครงสร้างเบา ไม่แนะนำให้พิงผนัง ในทุกๆ ด้านนะครับ

Anyang Art Parkงานชิ้นนี้ มี 2 โซน โซนสีเหลือง จะเป็นกระบอกทรงกลม ตรงกลางมีที่นั่งเป็นแนวยาว ดูธรรมดา ออกแบบง่ายๆ แต่ ถ่ายรูปออกมาสวยเวอร์ครับ

อันยาง อาร์ต ปาร์คไม่ว่าจะถ่ายมุมใหน ก็ออกมาสวย คือ สวยทุกมุมมองจริงๆ

Anyang Art Parkอีกมุม จะเป็นโซนสีส้ม ฟ้า ทรงกระบอกสี่เหลี่ยม มีที่นั่งตรงกลางเช่นกัน โซนนี้ก็ ถ่ายสวยทุกมุมจริงๆ ครับ

Anyang Art Parkมุม TOP กดลงพื้น ก็จะได้ภาพลักษณะนี้

สวนศิลปะ อันยางมุมเสย... ถ่ายจากพื้นเชิดขึ้นเพดาน ก็ดูดี

รีวิว anyang art parkการท่องเที่ยวเกาหลี เก่งในเรื่อง สร้างสถานที่ท่องเที่ยวแบบ ฮิปๆ ไม่ว่าจะเป็น Street Art, หรือการสร้างสวน รูปแบบสถาปัตยกรรม และประติมากรรม ในมุมต่างๆ ของเมือง แล้วร่วมมือกันโปรโมททำเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ช่วยให้คนท้องถิ่นมีรอยยิ้ม และยังดึดดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางไปเยือน

อันยาง อาร์ต ปาร์คเรื่องนี้ต้องยกให้ประเทศนี้เลยครับ เก่งจริงๆ

จุดถ่ายรูป กรุงโซลสวน Anyang Art Park ยังมีงานศิลปะอีกหลายชิ้น กระจายอยู่ตามเนินเขาแห่งนี้ ลุงเด้งป้าไก่ เก็บภาพแต่ชิ้นงานหลักๆ เพื่อนๆ ที่เดินทางมาเที่ยวช่วง กลางเดือนเมษายน ก็จะได้ชมดอก พดกต หรือ ซากุระเกาหลี ตลอดแนวลำธารแห่งนี้ หรือถ้ามาช่วงกลางเดือนตุลาคม ก็น่าจะได้ชมใบไม้เปลี่ยนสีสวยงามยิ่งกว่านี้อีกครับ

สวนศิลปะ อันยางขากลับ เราเดินออกมาเรื่อยๆ จนถึง สถานีรถเมล์ ต้นสาย หมายเลข 2 นั่งไปลงที่ รถไฟใต้ดิน สาย 1 สถานี Anyang Station (P147) แล้วนั่งรถไฟเข้าเมือง จะไปลง Seoul Station หรือ City Hall ก็ได้ สะดวกมาก  หรือ จะเรียก Taxi กลับไปลงที่ สถานี Gwanak Station (P146) แล้วต่อรถไฟเข้าเมือง

Anyang Art Parkอย่าลืมนะครับ งานศิลปะบางชิ้นปิด 18:00 ลุงเด้งป้าไก่ใช่เวลาอยู่ที่นี่ประมาณ 5 ชั่วโมงเลยนะครับ บอกเลยที่นี่ ถ่ายรูปสนุกมาก


ก่อนกลับ แนะนำ แวะกิน Egong Jokbal ขาหมู & หมูสามชั้น ต้มซี่อิ้ว

เพื่อนๆ ที่มาเที่ยว แล้วเกิดหิวข้าว ลุงเด้งป้าไก่ แนะนำร้านนี้ Egong Jokbal ขาหมู & หมูสามชั้น ต้มซีอิ้ว ตั้งอยู่ริมถนนจุดกึ่งกลางของสวนนี้เลย ราคาไม่แพง จัดเป็นชุด คนละ 8000 วอนเท่านั้น


ชือสถานที่ : Anyang Art Park อันยาง อาร์ต ปาร์ค
ที่ตั้ง : 240-18 Seoksu-dong, Manan-gu, Anyang, Gyeonggi-do, เกาหลีใต้
การเดินทาง Anyang Art Park พิกัด แผนที่ : https://goo.gl/maps/HwMJp2pvJLMEWGHz6

รีวิว Anyang Art Park อันยาง อาร์ต ปาร์ค
สวนศิลปะ อันยาง จุดถ่ายรูป ใกล้ กรุงโซล

รีวิว anyang art park

 




Leave a comment