fbpx

ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน Hong Kong Fisherman

ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน Hong Kong Fisherman

ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน Hong Kong Fisherman

อร่อยเต็มคำ สไตล์ฮ่องกงขนานแท้
ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน

ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมนถ้าพูดถึงร้านอาหารจีนกวางตุ้ง สไตล์ฮ่องกงขนานแท้ หลายคนต้องนึกถึง ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน ( Hong Kong Fisherman ) ที่เปิดคู่กับ อิมแพ็ค เมืองทอง มานานกว่า 13 ปี เรียกได้ว่าทุกครั้งที่มีงานประชุมระดับนานาชาติ และต้องใช้อาหารจีนในการรับรองผู้บริหาร เป็นต้องเรียกใช้บริการของ ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน ทุกครั้ง และหลายๆ คนพูดถึง " อาหารจีน อิมแพ็ค " | " อาหารจีนเมืองทอง " ก็คือร้านนี้แหละครับ

Hong Kong Fisherman : ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน
ออกแบบความอร่อยโดยเชฟชื่อดังจากฮ่องกง

ผู้บรรเลงความอร่อยของร้านนี้คือ เชฟ ชาน ยิ้ว แลม (เชฟแลม) เชฟฮ่องกงคุณภาพ และ เชฟ เชาไท้ชิง (เชฟจ้าว) ที่รังสรรค์วัตถุดิบชั้นเลิศมาปรุงแต่งหลากหลายเมนูความอร่อยให้ทุกคนได้ลิ้มลองโดยไม่ต้องบินไปไกลถึงฮ่องกง

ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมนไก่แช่เหล้ากับแมงกะพรุน : 590 บาท

เมนูออเดิร์ฟฮ่องกง หน้าตาธรรมดา แต่ถ้าชิมแล้วจะรู้ว่าจานนี้ใช้วัตถุดิบที่พรีเมี่ยมมากๆ

ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมนความโดดเด่นอยู่ที่เนื้อแมงกะพรุน กรุบกรอบ เด้งๆ กับเครื่องปรุงและน้ำมันงา ที่สั่งตรงจากฮ่องกง ต้องมาลองครับ แล้วจะรู้ว่าอาหารที่ใช้วัตถุดิบชั้นดีอร่อยแบบนี้

ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมนไก่แช่เหล้า : ที่ร้านนี้เลือกใช้... ไก่ออร์แกนิค จากสิรินทร์ฟาร์ม ส่งตรงมาจากเชียงราย เนื้อไก่นุ่ม หอมกลิ่นเหล้าจีนลอยมาแตะปลายจมูก

ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมนขนมผักกาดผัดซอส XO : 290 บาท

ซอส XO หลายคนยกย่องให้เป็น "ราชาซอส" เพราะเป็นซอสสไตล์ฮ่องกง ที่รวบรวมเอาสุดยอดของอาหารทะเลตากแห้งมาใช้เป็นวัตถุดิบหลักในการทำซอส เช่น หอยเชลล์ตากแห้ง หรือ กังป๋วย  เนื้อกุ้งตากแห้ง เนื้อปลาตากแห้ง และเครื่องปรุงอีกหลายชนิด

Hong Kong Fishermanขนมผักกาด ... หลายคนมองข้าม!  เพื่อนๆ ต้องมาลองกินขนมผักกาดแบบดั้งเดิม ที่ใช้วัตถุดิบอย่างดี ไม่ใช่มีแต่แป้ง กับ หัวใช้เท้า แต่ที่ ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน เป็นสูตรต้นตำหรับ ใส่เนื้อกุ้งแห้ง และส่วนผสมอีกหลายชนิดลงไปตัวขนมผักกาด ผัดพร้อมกับ ซอส XO ที่เจียวจนหอมกรุ่น ( จัดเป็นเมนูที่ โดดเด่นมากที่สุดของมื้อนี้เลยครับ ) - ซอส XO อย่างดี ที่ขายในฮ่องกง ก็ขวดละ 4-500 บาทแล้วครับ

Hong Kong Fisherman ฮะเก๋ากุ้ง หอยเชลล์ขนมจีบ ไข่ปลาคาเวียร์ : 195 บาท

Hong Kong Fishermanมาถึงร้านอาหารฮ่องกง จะม่สั่งติ่มซำก็มาไม่ถึงซิครับ! ถ้ามาคนเดียวแนะนำเลย จานนี้ ... รวมสุดยอดซิ่มตำ ไว้ในจานเดียว อร่อย หรูหรา "ฮะเก๋ากุ้งทองคำ"  + "ขนมจีบหอยเชลล์ ไข่ปลาคาเวียร์" + "ขนมจีบกุ้งไข่กุ้ง" เรียกว่า อร่อยเต็มปาก เต็มคำกันเลย

หลายคนถามหา ติ่มซำเมืองทอง ธานี ลุงเด้งป้าไก่ แนะนำให้มาที่นี่เลยครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน

Hong Kong Fishermanอาหารหลัก จานใหญ่ ของมื้อนี้ ... เป็ดอบชาเขียว : 1,050 บาท

Hong Kong Fishermanเดี๋ยวก่อน... เป็ดอบ ไม่เหมือน กับ เป็ดย่างนะ!

เป็ดอบชาเขียว... ใช้เป็ดเชอรี่ตัวโต หนัก 2.8 กิโลกรัมขึ้นไป ทำความสะอาดอย่างดี ( ถ้าเป็นร้านอื่นจะใช้วิธีแขวนตากลมให้แห้ง ) แต่ที่ ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน ( Hong Kong Fisherman ) จะนำเป็ดสดเข้าเครื่องเป่าลมเย็น ภายใต้อุณหภูมิที่เหมาะสม เป็นกรรมวิธีไล่ความชื้นออกจากตัวเป็ด แต่ยังคงความฉ่ำและสดใหม่อยู่ตลอดเวลา ... เครื่องเป่าลมเย็นนี้ นี้มีมูลค่า 200,000 บาท กันเลยนะครับ

เมื่อเป็ดสดที่เป่าลมเย็นจนได้ที่แล้ว ก็นำไปคลุกเคล้าเครื่องเทศสูตรลับของร้าน  "ซอสชาเขียว" ทำจากชาเขียวมัชชะนำเข้าจากญี่ปุ่น  เครื่องปรุงและส่วนผสมอื่นๆ ก็นำเข้าจากศฮ่องกง อบจนได้ที่เสิร์ฟคู่กับหมั่นโถว เนื้อแน่น เลือกได้ทั้งแบบนึ่งหรือทอด

Hong Kong Fishermanเป็ดอบชาเขียว ... หนังกรอบ ไขมันถูกรีดออกจนเกือบหมด สาวๆ กินได้เลยไม่ต้องกลัวอ้วน เนื้อเป็ดไม่นุ่มเหมือนเป็ดย่างนะ เพราะนี่คือเป็ดอบชาเขียว เนื้อเป็ดอบจะมีความแห้งกว่าเป็ดย่าง กินกับซอสบ๊วยที่มีส่วนผสมของเครื่องเทศอีกหลากหลายชนิด

Hong Kong Fisherman กินเป็ดอบชาเขียว... ให้อร่อย ต้องกินคู่กับหมั่นโถว เนื้อแน่น สไตล์โอมเมด เลือกได้ทั้งแบบนึ่งหรือทอด จานละ 100 บาท

Hong Kong Fishermanซุปผักปวยเล้งไข่เยี่ยวม้า ไข่เค็มหม้อดิน : 390 บาท

เมูนูนี้ คนไทย ไม่กิน ... แต่ป๊อปปูล่า มากๆ ในฮ่องกง มีขายกันทุกร้าน ผักต้มในน้ำซุปใส ใส่ขิงเพิ่มความหอม ตามด้วย ไข่เยี่ยวม้า และ ไข่เค็ม นี่แหละครับ ซูปชามโปรดของคนฮ่องกง

ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมนข้าวผัดทะเลซอสเห็ดทรัฟเฟิล : 390 บาท

กระแส "ทรัฟเฟิล" กำลังมาแรงมากๆ ในยุคนี้ ข้าวผัดแบบจีนก็ยังใส่ซอสเห็ดทรัฟเฟิลกันแล้ว พูดถึงทรัฟเฟิล จะมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ใครที่ชอบก็จะหลงไหล ใครไม่ชอบก็จะไม่กินเลย สำหรับบ้านลุงเด้งป้าไก่ ทุกคนชอบ ทรัฟเฟิล ก็เลย Happy มากๆ

ข้าวผัดสไตล์จีน ต้องผัดด้วยไฟแรงๆ หอมกลิ่นกระทะ ส่งให้ความหอมของทรัฟเฟิลเพิ่มขึ้นไปอีก ...  ติดอยู่ที่ เนื้อกุ้งสด หมึกสด น่าจะคลุก ทรัฟเฟิลออยล์ (truffle oil) มาด้วยซักนิดจะสุดยอดเลย

ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมนปิดท้ายมื้อด้วยของหวาน 2 ชนิด ที่มีความเป็น ฮ่องก๊ง...ฮ่องกง ประเดิมด้วย มะม่วงพุดดิ้ง Mango Pudding ราคา 80 บาท ส่วนผสมหลักคือ มะม่วงน้ำดอกไม้สดนำไปปั่น ผสมกับเนื้อมะม่วงหั่นลูกเต๋า มาทำเป็นพุดดิ้ง ราดนมสด และวิปครีม และ สาคูแคนตาลูป ในราคา 85 บาท นี่คือเมนูขนมหวานที่เป็น ซิกเนเจอร์ของทางร้านที่ไม่ควรพลาด

อาหารจีน อิมแพ็คขนมโฮมเมดสไตล์ฮ่องกง มีให้เลือกซื้อทุกวัน

พายไก่ พายหมูแดง ซาลาเปาหิมะอบหมูแดง (34บาท)  ซาลาเปาหิมะอบคะสตาร์ด (34บาท) ซาลาเปาไส้ครีมสับปะรด (ราคา35บาท)  และอีกมายมาย รวมเอกลักษณ์ความอร่อยสไตล์ฮ่องกง รวมไว้ที่นี่ (หลัง 5 โมงเย็น ขนมโฮมเมดในตู้ ลด 50%)

อาหารจีน อิมแพ็คใครสายบุฟเฟ่ต์ ร้าน ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน ยังมีบริการ ติ่มซำบุฟเฟ่ต์อร่อยจุใจกับติ่มซำสไตล์ฮ่องกง กว่า 40 รายการ  ให้บริการทุกวัน เวลา 11.00 – 15.00 น. ผู้ใหญ่ราคาท่านล่ะ 659 ++ (เด็กความสูงไม่เกิน 110 ซ.ม) จะคิดครึ่งราคา

 

ชื่อร้านอาหาร : ฮ่องกงฟิชเชอร์แมน | Hong Kong Fisherman
ที่อยู่ : ล็อบบี้ อาคาร 12 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี
เวลา : อาทิตย์-พฤหัส 11.00 – 22.00 น. (Last Order 21.30 น.) / ศุกร์-เสาร์ 11.00 – 22.30น.
โทรศัพท์ 02-833-5434-5
เว็ปไซต์ : www.hkfisherman.com
เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/HongKongFisherman/
อินสตราแกรม : https://www.instagram.com/hong_kong_fisherman/

Hong Kong Fisherman : ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน
ออกแบบความอร่อยโดยเชฟชื่อดังจากฮ่องกง ติ่มซำเมืองทอง

อาหารจีน อิมแพ็ค | อาหารจีนเมืองทอง




Leave a comment