fbpx

เดินทาง 18 ชั่งโมง การบินไทย เส้นทาง BKK-ICN-LAX บินไกลสู่ลอสแอนเจลิส

การเดินทางของลุงเด้ง ป้าไก่ และครอบครัว ไปลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกาครั้งนี้
เราเดินทางด้วยสายการบิน Thai Airways International เที่ยวบิน TG692
โดยออกเดินทางวันที่ 15 มีนาคม 2557

Departure : 07:15 Suvarnabhumi, Bangkok (BKK)
Arrival : 14:40 Incheon, Seoul (ICN)

แวะต่อเครื่องที่ เกาหลีใต้

Departure : 16:10 Incheon, Seoul (ICN)
Arrival : 11:10 Los Angeles (LAX)

วันนี้ ลุงเด้ง ป้าไก่ และครอบครัว มา Check-in ที่ ROW G

วันนี้การบินไทยเปิด 3 เคาน์เตอร์ ให้ผู้โดยสารเที่ยวบิน TG692 โดยเฉพาะ
ก็เลยไม่ต้องรอนานแป๊ปเดียวเป็นอันเรียบร้อยครับ

Boarding Pass 4 ใบ ได้มาเรียบร้อย
วันนี้เครื่องจอดที่ GATE C6

นานๆ ที จะได้เดินทางขึ้นเครื่องที่ GATE ด้านนี้

Dior ไม่รู้ว่าชาตินี้จะได้เงินลุงเด้ง หรือป่าว 555

ทุกครั้งที่มาสุวรรณภูมิ จะต้องมีรูปมุมนี้ทุกครั้งเช่นกันครับ
สนามบินที่สร้างในยุคเดียวกัน ส่วนมากจะมีโครงสร้างคล้ายๆ กัน น่าจะใช้ผู้ออกแบบ และผู้ก่อสร้างรายเดียวกัน

07:15 ได้เวลาเครื่องออกแล้วครับ

BOEING 777-200ER ลำนี้ที่จะพาเราไป ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา
มีนามพระราชทานว่า "นครปฐม"
เริ่มบินครั้งแรก 13 กันยายน พ.ศ. 2552

Long Haul Flight เที่ยวบินระยะไกล นั่ง Economy ตอนแรกก็กลัวเรื่อง pitch ระยะห่างของที่นั่ง
ขาไปโชคดีได้นั่งแถวหน้าสุด ด้านหน้ามีที่ว่างเหลือเพียบ วางเท้า เหยียดเท้าได้สบายมากๆ

ขากลับ ไม่ได้นั่งแถวหน้าแบบนี้ แต่ก็ไม่มีปัญหาครับ
ความสูง 180 ซ.ม. เหยียดขาได้อย่างสบายมากๆ

พยายามจะถ่ายรูปครอบครัว ถ่ายยังไงก็ไม่ครบ 4 คน

นึกขึ้นได้เรามีขาตั้งกล้องตัวเล็ก อยู่ในกระเป๋า จัดไปให้เร็วที่สุด
"คนตัวโต มาอยู่หน้าสุดอีกต่างหาก" 555

ช่วงรอเครื่องออกพนักงานต้อนรับแจกหูฟัง พร้อมแจ้งให้ชม In-Flight Safety Video
หลังจากเครื่องออก สัญญาณรัดเข็มขัดดับลงแล้วก็รีบไปเก็บภาพห้องน้ำมาให้ชม

ห้องน้ำของเครื่องรุ่นนี้ก็หน้าตาแบบนี้ทุกลำ คงจะคุ้นตากันมาพอสมควรนะครับ

บรรยากาศภายในห้องโดยสาร สีสันสดใส ซะจริงๆ เลยนะครับ

ระยะห่างของที่นั่ง มีที่วางเท้าได้สบายๆ ครับ

Inflight Entertainment หลากหลายพอสมควรครับ
ที่สำคัญมีหนังดังอย่าง 12 Years a Slave ด้วย

ก่อนทานอาหารทุกมื้อ พนักงานต้อนรับจะมีบริการผ้าร้อนเช็ดมือ ก่อนทานอาหาร ทุกครั้ง

อาหารเช้ามี 2 ทางเลือกครับ
แพนเค็ก ใส้กรอกไก่ หรือ ข้าวหมูกระเทียมพริกไทย

นอกจากเมนูหลักแล้วก็ยังมี ครัวซอง โยเกิร์ต ผลไม้ และเครื่องดื่มต่างๆ รวมทั้งแอลกอฮอล์ ไวน์ขาว ไวน์แดง

5 ชั่วโมงผ่านไป ก็เดินทางมาถึงสนามบินอินชอน สำหรับการเดินทางใน Sector แรก
เครื่องลงจอดเวลาประมาณ 14.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น เร็วกว่ากรุงเทพฯ 2 ชั่วโมง

ลุงเด้ง ป้าไก่ และผู้โดยสารที่จะเดินทางต่อไปยัง Los Angeles
ทุกคนจะต้องลงจากเครื่อง นำกระเป๋าและสัมภาระที่ถือขึ้นเครื่องติดตัวไปด้วยนะครับ
จะต้องไปรับ Transit Card เดินออกไปยังช่อง Transit ผ่านพิธีการตรวจสัมภาระ
จากนั้นมีเวลาเดินเล่นในสนามบินอินชอน จะช๊อป หรือทานข้าวใน Food Court ตามสะดวก
หรือจะไปนั่งในห้องรับรอง ก็ได้เช่นกัน ทั้งหมดมีเวลาประมาณ 45 นาที

ต้องรักษาเวลาให้ตรงตามนี้ และต้องกลับมาขึ้นเครื่องให้ทันด้วยนะครับ

ทุกคนที่ต่อเครื่องไปลง Los Angeles ต้องรับ Transit Card ทุกคนครับ

รับ Transit Card แล้ว เดินเข้าช่อง Transfer ตรวจสัมภาระ แล้วมีเวลา 45 นาที
จะทำอะไรก็ได้ แล้วต้องกลับมาขึ้นเครื่องที่ GATE ให้ทันเวลา

เวลา 45 นาที ตัดสินใจไม่ใช้บริการห้องรับรอง
แต่ไปทานอาหารเกาหลีแท้ๆ กันดีกว่า ที่ Food Court ใกล้ กับ GATE

ข้าวยำเกาหลี หน้าเนื้อบูลโกกิ เสิร์ฟมาในชามหินร้อน

ของลูกชายทั้ง 2 คนครับ

Presenter เมนูข้าวยำเกาหลี

45 นาที สัญญากันไว้แล้ว ต้องตรงต่อเวลาครับ
ได้เวลาต่อเครื่องไป ลอสแอนเจลิส กันแล้วครับ

เข้าแถวรอขึ้นเครื่องจาก อินชอน ไป LAX

เครื่องบินลำเดิม นั่งที่เดิม แต่ที่ต้องเอาสัมภาระออกให้หมด
จะมีพนักงานต้องทำความสะอาดห้องผู้โดยสาร
เพราะฉtนั้นจึงเป็นการดีที่นำของส่วนตัวออกจากห้องผู้โดยสารด้วยครับ

เครื่องออกจากอินชอนเวลา 16.30 ถึงลอสแองเจลีส 11.00 น. ของวันเดียวกัน
นั้นเป็นเพราะเวลาที่ลอสแอนเจลิส ช้ากว่าที่อินชอน 16 ชั่วโมง และช้ากว่ากรุงเทพฯ 14 ชั่วโมง

ทริปจากอินชอน ไป LAX ยังต้องเดินทางกันอีกไกล
ก็เลยต้องสำรวจโปรแกรม In-Flight Entertainment กันแบบจริงๆ จังๆ ว่ามีหนัง มีเพลง มีเกม อะไรบ้าง

ไม่นานครับ หลังจากที่สัญญาณรัดเข็มขัดดับลง พนักงานต้อนรับก็เตรียมเสิร์ฟเครื่องดื่ม และของว่าง
รอบนี้เป็น Smokedry Almonds แบบซอง พร้อมน้ำดื่ม หลากหลายประเภท น้ำอัดลม แอลกอฮอล์ ไวน์ขาว ไวน์แดง

น้ำส้ม น้ำแอปเปิ้ล เป็นตัวเลือกที่ POPULAR ที่สุด สำหรับลุงเด้ง ป้าไก่

จากนี้ก็พักผ่อนตามอัธยาศัยครับ

อาหารเย็นพร้อมเสิร์ฟแล้วครับ

อาหารจานหลักก็มี 2 ทางเลือก ปลาอบทานกับมันฝรั่งบด หรือ กุ้งผัดผงกะหรี่

กุ้งผัดผงกะหรี่ อร่อยมากครับ

อาหารภายในเซ็ต ก็มีตามนี้ครับ

เครื่องดื่มน้ำอัดลม และเบียร์ เสิร์ฟทั้งกระป๋องเลยนะครับ

ไวน์ขาว ไวน์แดง เสิร์ฟเป็นแก้วครับ

นั่งๆ นอนๆ ดูหนังฟังเพลง สุดท้ายก็เกือบจะถึงจุดหมายปลายทางแล้วครับ

ก่อนเครื่องลงจอด มีบริการอาหารเช้ากันอีกรอบครับ

เช่นเดิมครับ อาหารเช้ามื้อนี้มี 2 ทางเลือก
1. ยากิโซบะ
2. วุ้นเส้นเกาหลีผัดเนื้อสับ ทานกับข้าวสวย

ลูกชาย ตื่นขึ้นมาทันอาหารเช้าพอดีเลยครับ

การเดินทางจากสุวรรณภูมิ ถึง LAX ใช้เวลาประมาณ 18 ชั่วโมง
แวะจอดที่สนามบินอินชอนประมาณ 45 นาที
ทำให้มีเวลาได้เดินออกจากเครื่องมาเปลี่ยนบรรยากาศ ก็ช่วยให้ลดความเมื่อยล้าลงได้เยอะครับ

มาถึง Los Angeles International Airport หรือ LAX
ต้องมาถ่ายรูปกับ FAA Control Tower และ Theme Building ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของสนามบินแห่งนี้ครับ

แอลเอเอกซ์ "LAX"เป็นท่าอากาศยานหลักของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ และเป็นท่าอากาศยานรองของสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ และอลาสกาแอร์ไลน์

ทำไมต้องชื่อว่า LAX
ตามกฏของ IATA รหัสสนามบินจะต้องมี 3 ตัวอักษร
LAX เป็นสนามบินที่ตั้งอยู่ใน Los Angeles ซึ่งเมืองนี้มีชื่อย่อว่า LA
เมื่อต้องทำตามกฏรหัสสนามบิน ของ IATA จึงเพิ่มอักษร X ต่อท้าย

รหัสของ Los Angeles International Airport จึงเป็น LAX ครับ

Theme Building หนึ่งในสัญลักษณ์ของสนามบินแห่งนี้

FAA Control Tower

ตลอดระยะเวลาการเดินทางประมาณ 18 ชั่วโมงจาก สุวรรณภูมิ - LAX ลอส แองเจลีส, สหรัฐอเมริกา
ระหว่างทางมีการแวะจอด 1 ครั้งที่ สนามบินอินชอนประเทศเกาหลี ใช้เวลาในอินชอนประมาณ 45 นาที

จากประสบการณ์ การจอดที่สนามบินอินชอน กลับเป็นเรื่องที่ และไม่เสียเวลามาก เพราะใช้เวลาเพียง 45 นาที
ทำให้ผู้โดยการได้ออกจากเครื่องมาเดินเล่นในสนามบินอินชอน บางคนชอบที่ได้ Shop ในสนามบิน
สำหรับครอบครัวลุงเด้ง ป้าไก่ ออกมาทานอาหารเกาหลีในสนามบิน แล้วซื้อขนมเล็กๆ น้อยๆ ไปทานบนเครื่อง

ได้ยืดเส้นยืดสาย สร้างความสดชื่นกลับมาอีกครั้ง และพร้อมที่จะเดินทางระยะไกลต่อไปจนถึง LAX ลอส แองเจลีส, สหรัฐอเมริกา

ขอบคุณการบินไทยที่พาลุงเด้งป้าไก่ และครอบครัวเดินทางอย่างราบรื่น