fbpx

Mudeungsan Monorail เมือง ควางจู

ชมวิว 360 องศา โมโนเรล ควางจู

รถราง Mudeungsan Monorail
กิจกรรมน่าสนุก และ ตื่นเต้น สำหรับเพื่อนๆ ที่มาเที่ยว ควางจู หรือ เที่ยว กวางจู คือ การนั่ง รถราง และ กระเช้า กวางจู

กด Subscribe รวมคลิปท่องเที่ยวช่อง YouTube ลุงเด้ง ป้าไก่ กินเที่ยวทั่วโลก ได้ที่นี่

Hotel Mudeung ParkMudeungsan Monorail รถราง ข้ามเขา แห่ง ควางจู ( กวางจู ) ตั้งอยู่ในบริเวณ โรงแรม Hotel Mudeung Park | 무등파크호텔

กระเช้า กวางจูการเดินทาง : นั่ง รถเมล์ สาย 36 (ชื่อป้ายรถเมล์ Jangdeung-dong) ที่ ควางชอน เทอร์มินอล (Gwangcheon Terminal) -> ลงที่ป้าย Dongsan Elementary School และ เดิน 900 เมตร จะถึง โรงแรม Hotel Mudeung Park | 무등파크호텔 เดินผ่านหน้าโรงแรมไปอีกนิด จะเห็นทางขึ้นกระเช้า

หมายเหตุ... รถเมล์ สาย 36 จะวิ่งผ่านสถานีรถไฟหลายแห่ง เช่น Geumnamno 5-ga Station, Geumnamno 4-ga Station, และ Culture Complex ซึ่งทั้ง 3 สถานีนี้ เป็นที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง และ ถนนช้อปปิ้ง ชุงจาง เมือง ควางจู เพื่อนๆ สามารถ ขึ้นรถเมล์ ที่สถานีนี้ได้

รถราง กวางจูทางที่จะไปนั่ง Monorail เราต้องนั่ง กระเช้า ( Lift ก่อน ) -> ต่อด้วย Monorail ราคาอยู่ที่ 10,000 + 8,000 วอน

เวลาเปิด-ปิด
- เดือนเมษายน~พฤศจิกายน : วันธรรมดา 10.00~19.00 น. / วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุด 9.00~19.00 น.
- เดือนธันวาคม~มีนาคม : วันธรรมดา 10.00~18.00 น. / วันเสาร์ อาทิตย์และวันหยุด 9.00~18.00 น

โมโนเรล ควางจูช่วงที่ลุงเด้งป้าไก่ ไป มีโปรโมชั่น จาก 18,000 ลดเหลือ 17,000 วอน

กระเช้า Mudeungsan Monorailกระเช้า หรือ life จะเป็นแบบเปลือย คนที่เล่นสกี ก็จะคุ้นเคยกับกระเช้าแบบนี้นะครับ มีราวกันตก และมีที่พักเท้า
- สัมภาระ, เป้, กระเป๋าสะพาย ไว้ด้านหน้า
- เวลานั่งกระเช้า ให้ยืนหลัง กระเช้าจะเลือนมาช้าๆ แล้วก็นั่งลง
- นั่งเรียบร้อย ก็ดึงราวกันตก มาไว้ด้านหน้า ปลายเท้ามีที่พักขา
- ถึงแล้วก็ เลื่อนราวกันตกขึ้น แล้วเตรียมลุกออกจากกระเช้า
- กระเช้าเลื่อนช้าๆ ไม่ต้องกลัวตก ( ปลายทาง อาจจะสูงนิดนึง นะครับ 555)

กระเช้า กวางจูระหว่างนั่งกระเช้า ถ่ายรูป อย่าประมาท ถ้าทำมือถือ หรือ กล้องหลุดมือ อันนี้ เก็บยากเลยนะครับ

รถราง Mudeungsan Monorailนั่งมาไม่นานครับ ประมาณ 15 นาที เราก็มาถึง ยอดเขา พอมองลงไป ... นี่เราขึ้นมาสูงมากเลยนะ จุดนี้ เราจะเห็นเมืองกวางจูได้ทั้งเมือง

Mudeungsan Monorailความสนุก สุดเสียว ... อยู่ที่ รถราง หรือ Mudeungsan Monorail รถราง ข้ามเขา นี่ครับ เห็น "ราง" แต่ไกลๆ เลย

Mudeungsan จากกระเช้า เดินตามป้าย ประมาณ 10 นาที เราก็ถึงจุดขึ้น Mudeungsan Monorail รถราง ข้ามเขา ของเมือง ควางจู หรือ กวางจู

รถราง กวางจูไม่ใกล้ ไม่ไกล แต่ สูงมาก เป็นรถราง Monorail ที่สูงที่สุด ที่ ลุงเด้ง ป้าไก่ เคยนั่งมากเลยครับ

รถราง Mudeungsan Monorailลุงเด้ง ป้าไก่ บอกกันไว้ตรงนี้เลย 555 สูงมากๆ วิ่งเชื่อม เขา 2 ลูก ... วิ่งช้าๆ มีหยุดระหว่างทาง ถ้ามี รถรางอีกคันวิ่งสวนมา

ลุงเด้ง ป้าไก่ใครที่กลัวความสูง ... ลุงเด้ง ป้าไก่ แนะนำว่า ไม่ต้องมาเลยนะครับ แต่ถ้าใครอยากได้รูปสวยๆ วิวดี ๆ และประสบการณ์แบบนี้ ต้องจัดมาให้ได้ครับ

รถราง Mudeungsan Monorailสถานีปลายทาง : มันก็จะ ลอยเคว้งคว้าง แบบนี้ครับ ... ถามว่า น่ากลัวมั๊ย ก็น่ากลัวเหมือนกันนะ 555

กระเช้า กวางจูรถราง กวางจูบนนี้ก็มีศาลา 8 เหลี่ยม และมีจุดชมวิว ที่สวยงามพอสมควรครับ

ลุงเด้ง ป้าไก่ เดินเล่นอยู่ซักพัก ก็ได้เวลากลับกันแล้ว ... ได้เสียว กันอีกรอบ 555

รถราง Mudeungsan Monorailรถรางก็จะสวนกันไปมา แบบนี้แหละครับ แต่จะไม่วิ่งสวนกันนะ ต้องมี 1 คัน ที่หยุด ให้อีกคันผ่านไปก่อน

Mudeungsan Monorailความสนุกของ Mudeungsan Monorail รถราง ข้ามเขา ชมวิว 360 องศา โมโนเรล เมือง ควางจู ก็จะประมาณนี้ ลุงเด้งป้าไก่ บอกเลย ถ้าไม่กลัวความสูง ควรมาสัมผัสกันครับ ถามว่าปลอดภัยมั๊ย... ก็คงปลอดภัย ถามว่า น่ากลัวมั๊ย คนกลัวความสูง ไม่แน่นำให้มาครับ

กระเช้า กวางจูลืมบอกไป... ช่วงที่ลุงเด้งป้าไก่ ไป เป็นช่วง Low Season นักท่องเที่ยวน้อย คนขายบัตร จะเป็นพักงานของ ร้าน emart เข้ามาซื้อบัตรในร้านนี้เลยครับ

แผนที่การเดินรถ : http://bit.ly/2WXOLi9

แผนที่การเดินรถ : http://bit.ly/2XtWh3K
ลุงเด้งป้าไก่ เลือกขึ้น รถเมล์ สาย 36 จาก Culture Complex Station -> ลงที่ป้าย Dongsan Elementary School และ เดิน 900 เมตร จะถึง โรงแรม Hotel Mudeung Park | 무등파크호텔 เดินผ่านหน้าโรงแรมไปอีกนิด จะเห็นทางขึ้นกระเช้า

ขากลับ ... เดินมาด้านหลัง ร้านกาแฟ MOODEUNGSAN BLENDING จะมีป้ายรถเมล์ 81 "แต่... 45 นาที มา 1 คัน" นั่งกลับไปที่ ควางชอน เทอร์มินอล (Gwangcheon Terminal)

ทางที่ดี ... ถ้าเจอ TAXI ก็เรียกให้ไปส่งที่ สถานี Culture Complex Station หรือเดิน 15 นาที ออกไปขึ้นรถเมล์ สาย 36 จะดีกว่า

กระเช้า Mudeungsan Monorail | เที่ยว กวางจู | เที่ยว ควังจู | เที่ยว ควางจู