fbpx

ชายหาด แฮอุนแด ปูซาน

ชายหาด แฮอุนแด ปูซาน

แฮอุนแด ชายหาด ทรายขาว เมือง ปูซาน
ชมนกนางนวล ฟัง เสียงคลื่น ชิวๆ ไป

ชายหาดแฮอุนแด Haeundae Beach ชายหาดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้  ชายหาดทรายละเอียด ยาว 1.5 กิโลเมตร และยังเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลต่างๆ ตลอดทั้งปี

ที่มาของชื่อหาดนี้ .... ว่ากันว่า นักปราชญ์ ชอย ชี วอน (Choi Chi-won) ในยุคสมัยของรวงค์ชิลลา เดินทางมาที่ชายหาด แล้วประทับใจในความสวยงาม จึงเขียนคำว่า “Haeundae : แฮอุนแด ” ไว้บนกำแพงหิน คนท่องถิ่นเลยเรียกใช้ชื่อนี้เรื่อยมา

กด Subscribe รวมคลิปท่องเที่ยวช่อง YouTube ลุงเด้ง ป้าไก่ กินเที่ยวทั่วโลก ได้ที่นี่

ช่วงหน้าร้อน... มิถุนายน-สิงหาคม นักท่องเที่ยวท้องถิ่นเยอะมาก หลายคนมาเล่นน้ำ มานั่งอาบแดด

แต่... ลุงเด้ง ป้าไก่ แนะนำมาช่วง หน้าหนาว เพราะ ค่าโรงแรมถูกลงมาก  / นักท่องเที่ยวน้อย ถ่ายรูปสวยกว่า / ในภาพ ลุงเด้ง ป้าไก่ ไปช่วงเดือน กุมภาพันธ์ มีเหล่านกนางนวล บินวนอยู่ที่หน้าชายมาก เป็นฝูงเลยครับ สวยมาก

จะมีซักกี่ครั้ง ที่เราได้ใส่เสื้อกันหนาว นั่งบนชายหาด มองทะเล ฟังเสียงคลื่น อากาศเย็นสบาย ....

ลุงเด้ง ป้าไก่ ไม่แน่ใจว่า นกนางนวล มีตลอดทั้งปีหรือป่าวนะ ... เพราะก่อนหน้านี้มาเดือนอื่น ไม่เห็นมี

เอาเป็นว่า เดือนกุมภาพันธ์ มี นกนางนวล ล่ะกัน มากันเป็นฝูงใหญ่เลย ... นักท่องเที่ยวหลายคน เอา ข้าวเกรียบกุ้ง มาให้นกนางนวลกิน ลุงเด้ง ป้าไก่ เรียกว่า ฮานามิ ล่ะกันนะ คงจะนึกภาพกันออก ( แต่ เค้าห้ามนะ ทางการเค้า ไม่อนุญาต ให้ เอาอาหารให้นก ) แต่บริเวณนี้มีร้านขายขนม "ข้าวเกรียบกุ้ง" นี้แหละ กลิ่นกุ้ง หอมๆ เลย

ชายหาด แฮอุนแดสรุปคือ ... ห้ามให้อาหาร นกนางนวล เอาเป็นว่า... ใครจะให้ก็ให้ไป ลุงเด้งป้าไก่ เก็บภาพอย่างเดียวละกัน

ชายหาด แฮอุนแดชายหาดแฮอุนแด ปูซาน มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง !!!

การเดินทาง : สถานี Haeundae ทางออก 5  ตลอดทางจะเป็นถนนที่สร้างใหม่ มีโรงแรม ร้านอาหาร ดีๆ เพียบ เดินเพียง 10 นาที ก็ถึงชายหาด

Goraesa ร้าน ออมุก เจ้าดังของปูซาน สาขา แฮอุนแด
รีวิว : GORAESA ขาย “ออมุก” ที่เป็นตำนานของปูซาน โอเด้ง ออมุก อูด้ง ต๊อกปกกี ทั้งแบบปิ้ง ย่าง ทอด เปิดขายมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1963 เพื่อนๆ ที่มาย่านนี้ ต้องแวะมาที่ร้าน GORAESA สุดยอด ออกมุก แห่งปูซาน GORAESA เปิดขายมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1963 “ออมุก” ฝรั่งเรียก Fish Cake ลุงเด้งป้าไก่เรียก “ลูกชิ้นปลาเกาหลี” จะแวะชิม หรือจะซื้อกลับบ้านก็ได้ ราคาเริ่มต้นที่ 1,200 วอน


Paik Chulpan ทัคคาลบี้ (dakgalbi) สาขา แฮอุนแด
รีวิว : Paik Chulpan ทัคคาลบี้ หนึ่งในร้านขาย ทัคคาลบี้ ร้านดังของเกาหลี ใครมาเกาหลี ต้องกิน ทัคคาลบี้ (dakgalbi) 닭갈비 อย่างน้อยหนึ่งมื้อ เพราะเป็นอาหารขึ้นชื่อ ถูกปากคนไทยเป็นที่สุด มีหลายสาขาใน ปูซาน เดินทางสะดวก ใกล้สถานี Haeundae ทางออก 5

 


OPS สาขา Haeundae ร้านเบเกอรี่ชื่อดัง แห่งปูซาน สาขา แฮอุนแด
รีวิว : OPS  เปิดขายมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1996 หนึ่งในร้านเบเกอรี่ชื่อดังของ ปูซาน OPS สาขาแรกเปิดที่ Namcheong-dong จากนั้นไม่นานในปี ค.ศ. 1996 ก็มาเปิดสาขาที่ 2  สาขา Haeundae (แฮอุนแด) ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากคนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นชื่นชอบกันมาก ด้วยความที่เป็นร้าน 100% handmade fresh bakery ขนมทุกชิ้นทำขึ้นภายในร้านวันต่อวัน เพื่อนๆ สามารถมาซื้อขนมปัง เครื่องดื่มร้อนเป็นอาหารเช้าได้ เพราะร้านนี้เปิดขายตั้งแต่ 8 โมงเช้า


Haeundae Traditional Market แฮอุนแด
รีวิว : ตลาด Haeundae Traditional Market แบบดั้งเดิม  นักท่องเที่ยวหลายคนชอบมาพักที่ย่านชายหาดแฮอุนแด เพราะได้เดินชมทะเล โรงแรมมีให้เลือกหลายระดับราคา และที่สำคัญย่านนี้มีร้านอาหารดังๆ มาเปิดสาขากันมากมาย และที่ขาดไม่ได้คือ ตลาดแฮอุนแด เป็นถนนเล็กๆ ที่มีร้านอาหารเปิดขายกันตั้งแต่เช้าเรื่อยไปจนถึงเที่ยงคืน ยิ่งดึก ยิ่งคึกคัก ถึงแม้ว่าความเจริญจะรายล้อมเข้ามามากมาย แต่ความน่าสนใจของตลาดแบบดั้งเดิม Haeundae Traditional Market ก็ยังมีเสน่ห์มาจนถึงทุกวันนี้ ตลาดแห่งนี้เริ่มเปิดตั้งแต่ 9 โมงเช้า


โรงแรม Ramada Encore Haeundae แฮอุนแด ปูซาน
รีวิว : โรงแรม Ramada Encore Haeundae ปูซาน ใหม่ล่าสุด (2017) พักย่านนี้ สะดวก เพราะล้อมรอบด้วยร้านอาหารอร่อย ใกล้รถไฟใต้ดิน ห้องพักระดับ 4 ดาว ห้องสวย ใหญ่ ใหม่กริ๊บ ห้องพักที่ Ramada Encore Haeundae ราคาไม่แพง เริ่มต้นที่ 2,451 บาท / คืน ช่องทางการจอง : https://goo.gl/rSjw2C


ชายหาดแฮอุนแดอย่างลืมนะครับ... เที่ยวปูซาน ต้องแวะมาที่ ชายหาดนี้ ด้วยนะครับ เพราะที่นี่ มีอะไรมากกว่าที่คิดไว้เยอะมาก ร้านอาหาร โรงแรม ทั้งหมดที่ ลุงเด้ง ป้าไก่ ยกตัวอย่างมาด้านบน คือ ห่างจากชายหาดเพียง 5 นาทีเท่านั้น

ชายหาด แฮอุนแดมาเที่ยวกันครับ ... รับรองไม่ผิดหวัง

แฮอุนแด


ชื่อสถานที่ : ชายหาดแฮอุนแด ( ชายหาด แฮอึนแด )
การเดินทาง : สถานี Haeundae ทางออก 5 เดินเพียง 10 นาที ก็ถึงแล้ว

แฮอุนแด ชายหาด ทรายขาว เมือง ปูซาน
ชมนกนางนวล ฟัง เสียงคลื่น ชิวๆ ไป

เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง : เที่ยวปูซาน แฮอึนแด

 




Leave a comment