fbpx

ตลาดคุโรมง โอซาก้า Kuromon Market

ตลาดคุโรมง โอซาก้า Kuromon Market

ตลาดคุโรมง

ตลาดคุโรมง โอซาก้า Kuromon Ichiba Market
"คุโรมงอิจิบะ" ตลาดอาหาร ของดี อร่อย ไม่แพง

ตลาดคุโรมงคุโรมง เป็นตลาดยอดฮิตและเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งใน โอซาก้า หลายคนยกย่องให้เป็น "Osaka’s Kitchen" หรือ ครัวแห่งโอซาก้า ใกล้สถานี  Nippombashi ทางออก 10

แผนที่ ทางออก สถานี Nippombashi https://subway.osakametro.co.jp/en/station_guide/S/s17/map.php#nav


กด Subscribe รวมคลิปท่องเที่ยวช่อง YouTube ลุงเด้ง ป้าไก่ กินเที่ยวทั่วโลก ได้ที่นี่

ตลาดคุโรมง โอซาก้าเสน่ห์ของตลาดแห่งนี้คือ อาหารที่ขายมีทั้งของสด และ ปรุงสำเร็จพร้อมกิน จะกินหน้าร้าน ในร้าน หรือ ซื้อกลับมากินโรงแรมก็แล้วแต่สะดวก

Kuromon Marketตลาดนี้เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9:00-6:30 แนะนำให้มาช่วง 10 โมง เพราะร้านจะเปิดครบทุกร้าน  ถ้ามาช่วงเย็นลูกค้าจะเยอะมาก อาจจะหาที่นั่งกินลำบาก แต่... ช่วง ก่อนปิดร้าน หลายๆ ร้านจะลดกระหน่ำ เพราะของสด จะไม่เก็บข้ามวัน

คุโรมงร้านค้าในตลาดแห่งนี้ น่าจะมีมากกว่า 150 ร้านชัวร์ๆ เพราะตลอด 2 ข้างทางมีร้านค้าเปิดเรียงรายกันเยอะมาก เน้นที่ อาหารทะเล เช่น กุ้งมังกร ขาปูยักษ์ ปลาไหลย่าง ทูน่า แซลมอน หอยเม่น หอยเชล์ เรียกว่า ยกทะเลมาขึ้นบกกันที่นี่เลย ... เรื่อยไปจนถึงเนื้อวากิวย่าง และอาหารประจำถิ่น อย่าง โอโคโนมิยากิ และขนม ผลไม้ต่างๆ

ตลาดคุโรมงช่วงก่อนปิดร้าน ... บางร้านจะมีพนักงานมา สั่นกระดิ่ง เรียกลูกค้า นี่คือสัญลักษณ์ของ นาทีทอง ก่อนปิดร้าน ซึ่งจะเริ่มช่วง 5 โมงเย็นเป็นต้นไป

ร้านอาหาร โอซาก้าชุดนี้ ซูชิ จากราคาปกติ 3800 เยน ลดเหลือ 3000 เยน (คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 900 บาท) ในกล่องนี่ โอโทโร่ 5 คำ + แซลมอน 3 คำ + กุ้ง 2 คำ - ถ้ากินที่เมืองไทย โอโทโร่ 5 คำโตๆ ขนาดนี้ ราคาก็ พันว่าบาท แล้วนะครับ

คุโรมง โอโทโร่ ชิ้นโตๆ แบบนี้ ร้านในไทย ต้องจ่ายกันคำละ 200 บาทขึ้นไป

ตลาดคุโรมงทุกอย่างสด อร่อย ชิ้นโต กล่องนี้ 1 คน ก็อิ่มแบบจุกเลย ซื้อหน้าร้าน แล้วเอามากินในร้านได้นะครับ ด้านในจะมีโต๊ะเก้าอี้ พร้อมน้ำดื่ม จัดให้เรียบร้อย

ตลาดคุโรมง โอซาก้าข้าวหน้าทูน่า ชามนี้ 1800 เยน ใช้ทูน่าส่วนโอโทโร่เช่นกัน

ร้านอาหาร โอซาก้าคุโรมงข้าวหน้าปลาไหล 3 คำ ยักษ์ ราคา 1800 เยน ... คือเนื้อปลาไหล มาเป็น คุ้นๆ มองหาข้าวแทบไม่เจอ

ตลาดคุโรมง โอซาก้ากระดองปูอบชีส (เฉยๆ นะ)  ราคา 400 เยน /  กุ้งย่างอร่อยมาก ราคา 1000 เยนตลาดคุโรมงอาหารปิ้งๆ ย่างๆ ทอดๆ ก็มีมากมายหลายเมนูให้เลือก

Kuromon MarketKuromon Marketอาหารในตลาดนี้ เรียกได้ว่ามีตั้งแต่ชิ้นละหลัก 10 เรื่อยไปจนถึงหลัก 1,000 บาท แต่ก็ต้องบอกว่า ราคาที่ตลาดนี้ถูกกว่าร้านอาหารมาก

ตลาดคุโรมงขาปูย่าง ถาดละ 5000 เยน เป็นขาปูแช่แข็งนะครับ ก่อนเสิร์ฟ จะย่างบนเตา แล้วพ่นไฟ กินอุ่นๆ

ตลาดคุโรมงอาหารปรุงสำเร็จ ถ้าเป็น หมีก ราคาก็จะย่อมเยาลงมาเยอะเลย

ตลาดคุโรมง โอซาก้าผลไม้ตามฤดูกาล ก็สลับสับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ

ร้านอาหาร โอซาก้าสรุป... ตลาดคุโรมง โอซาก้า Kuromon Market เป็นอีก 1 สถานที่ๆ เพื่อนๆ ต้องแวะเวียนมาให้ได้ เพราะที่นี่ได้บรรยากาศแบบ ตลาดๆ เดินเลือกซื้อกินกันได้สนุกสนาน

ตลาดคุโรมง โอซาก้าอาหารที่นี่เน้นอาหารทะเล สด ใหม่ เอาเป็นว่า ใครอยากกินของดี ราคาไม่แรง ให้มาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง ถูกกว่าร้านอาหารแน่นอน


ชื่อตลาด : ตลาดคุโรมง โอซาก้า Kuromon Ichiba Market
ที่ตั้ง : 2-4-1 Nipponbashi, Chuo-ku, Osaka-fu, Osaka
เวลา : 9.30 - 18.00 น.
การเดินทาง : Nippombashi ทางออก Exit 10 เดิน 2 นาที


สนับสนุนการเดินทางโดย : สายการนกสกู๊ต
NOKSCOOT บินตรงจาก ดอนเมือง สู่ โอซากา
https://www.nokscoot.com/th/

ร้านอาหาร โอซาก้า : ตลาดคุโรมง Kuromon Market
" คุโรมง อิจิบะ " ตลาดอาหาร ของดี อร่อย ไม่แพง




Leave a comment